TIN TỨC

KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), trong 02 ngày (22/7-23/7/2022) đoàn công tác Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) do Tổng Giám đốc Dư Cao Sơn làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468 (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Tham gia chuyến công tác về nguồn, có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng, công ty thành viên, chi nhánh trực thuộc và đại diện CBNV MIPEC trên cả nước.

Trong suốt 10 năm (1979-1989), Hà Giang - nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc là chiến trường ác liệt nhất của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, trên 9.000 người bị thương, hiện vẫn còn hơn 2.000 hài cốt của cán bộ, chiến sỹ còn nằm rải rác trong khe đá, thung sâu vẫn chưa được tìm thấy và quy tập; hàng ngàn hécta đồi núi vẫn còn bom mìn sót lại.

Trong chuyến công tác này, đoàn công tác Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội đã dành nhiều thời gian viếng thăm Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, nơi quy tập 1.864 phần mộ liệt sỹ và một mộ liệt sỹ tập thể. Trong đó, còn hàng trăm phần mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin. Đây không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong đoàn công tác MIPEC không dấu nổi sự xúc động, thành kính dâng vòng hoa, thắp những nén hương lên đài tưởng niệm, lên từng ngôi mộ liệt sỹ, bày lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ từng tấc đất biên cương thiêng liêng của Tổ quốc. Xin các anh hãy yên giấc ngàn thu trong lòng đất Mẹ, hồn thiêng của các anh sẽ phù hộ cho non sông đất nước Việt Nam luôn yên bình!

Đoàn công tác MIPEC dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác MIPEC thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác MIPEC dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Liệt sỹ trong nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Sau lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468.

Trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, điểm cao 468 là một trong những nơi diễn ra các trận đánh ác liệt nhất, từng là trung tâm của mặt trận Vị Xuyên phía Tây sông Lô, cũng là địa điểm đặt đài quan sát và trận địa pháo của bộ đội ta. Từ đây có thể bao quát được nhiều điểm cao khác, nơi mà trên những khe đá, thung sâu, vẫn còn hàng nghìn liệt sỹ vẫn còn nằm lại chưa được tìm thấy và quy tập. Mỗi tấc đất nơi đây đều thẫm đẫm linh hồn và thể xác của các anh hùng liệt sỹ, để bây giờ những người con của thế hệ đi sau được sống trong hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

Đoàn công tác MIPEC dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Liệt sỹ trên cao điểm 468

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bằng tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước và bình yên của nước nhà, hằng năm, đến dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội tổ chức những chuyến đi thăm lại chiến trường xưa: Thành cổ Quảng Trị, Điện Biên Phủ, ngã ba Đồng Lộc…; Dâng hương tại Nghĩa Trang Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, …. Những chuyến đi ý nghĩa này đã trở thành một trong những nét văn hóa đẹp của MIPEC, từ đó bồi đắp tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị, lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng niềm tin của CBNV vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Công ty, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng MIPEC phát triển và hội nhập.

Bài trước Bài sau
index